THƯỞNG TRÀ NHÀI – THỨ HƯƠNG CỦA MÙA HÈ NGỌT MÁT

Tiết trời đã vào hè ấm áp, nhài cứ thế mà bung nở những cánh hoa trắng tinh khôi. Hoa nhài trắng được mệnh danh là ‘ngôi sao của niềm hy vọng thiêng liêng. Trong ngôn ngữ của hoa, hoa nhài trắng tượng trưng cho tình cảm sâu sắc, hạnh phúc và thanh lịch. Loài hoa có hương thơm thanh mát, ngọt ngào, ấm áp, tinh tế đến kỳ lạ làm say mê tất cả những ai từng chạm tới. 

Trà xanh được thu hoạch và chế biến từ đầu xuân, còn khi hoa nhài nở rộ vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 7, người làm chè mới bắt đầu công đoạn thu hái hoa. Hoa nhài hàm tiếu đẹp như những chiếc cúc bằng bạch ngọc trên màu áo rực rỡ của các nàng công chúa thời xưa. Sắc trắng của nhài còn tượng trưng cho tâm hồn trinh trắng, dịu dàng, thủy chung, nết na. Hương nhài lan tỏa dịu dàng trong vườn khuya, nồng nàn bên thềm nhà lúc mờ sáng. Ngắt nụ nhài ướp thành trà, một hai chén trà sẽ là thú vui khiến cuộc sống đời trở nên thanh đạm, nhàn nhã. Cũng bởi vậy, văn hóa uống trà xanh hoa nhài – rất đẹp và cầu kỳ đã tồn tại trong dân gian suốt bao thế kỷ như một nét đẹp độc đáo. 

Trà dệt hương nhài rất đặc biệt, người xưa hay gọi, đây là thứ hương của mùa hè. Hương ngọt mát , tính lạnh, hoa nhài mang một vẻ rất riêng, tư thầm kín. Trà nhài thường uống nóng nhưng khi  hay pha lạnh, uống với đá cũng không bị phai mùi nhạt hương. Một ngày hè nóng nực oi bức, có lẽ chỉ cần một ấm trà nhài, uống nóng hay lạnh tùy ý, cũng đủ để làm cả một ngày dịu xuống cùng tấm thân an nhàn.

CÁCH PHA VÀ THƯỞNG THỨC TRÀ NHÀI NGON

Những ngày hè nóng bức, một chén trà nhài sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Có nhiều cách pha chế trà ngon, hãy tham khảo cách pha cơ bản nhất dưới đây:

  • Tráng ấm, chén  bằng nước nóng. già, bỏ nước tráng đi.
  • Cho khoảng 8 -10g trà nhài vào ấm 100ml.
  • Cho một chút nước nóng khoảng 90 độ C vào ủ trà khoảng 30s. để tráng trà, sau đó đổ phần nước này đi.
  • Rót nước nóng vào gần đầy ấm (khoảng 150 – 200ml), đậy nắp và chờ trong khoảng 3 phút.
  • Rót hết trà ra chén tốngchuyển sang các chén quân để thưởng thức.
  • Mỗi lần châm nước tiếp theo, thời gian ủ trà cộng thêm khoảng 10s và có thể pha 3 – 5 lần mà hương, vị của trà vẫn giữ nguyên.

LỢI ÍCH CỦA TRÀ NHÀI ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Không chỉ là loại trà ướp hoa có hương thơm đặc biệt, giữ hương lâu mà trà hoa nhài còn được biết đến là “thần dược” đối với sức khỏe con người.

Trà hoa nhài có khả năng phòng ngừa ung thư, hỗ trợ hoạt động tim mạch, giúp giảm cân, hạ huyết áp. 

Phụ nữ muốn giảm cân hiệu quả, an toàn mà không cần dùng thực phẩm chức năng thì trà hoa nhài chính là giải pháp giảm béo tuyệt vời. Các hoạt chất trong trà giúp thúc đẩy sự trao đổi chất diễn ra trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng và đào thải mỡ thừa.

Ngoài ra, các hợp chất có trong trà cũng có công dụng khử mùi hôi trong khoang miệng, giúp kháng khuẩn hiệu quả. Vì thế, từ xa xưa để giữ gìn răng miệng tốt hơn cha ông ta đã có thói quen nên uống trà vào mỗi buổi sáng.

ĐỊA CHỈ MUA TRÀ NHÀI CHẤT LƯỢNG

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại trà nhài cho người tiêu dùng lựa chọn. Bạn hãy ưu tiên chọn trà ướp hoa tự nhiên, không sử dụng hương liệu. Trà ướp hương theo cách thức truyền thống thường có hương vị thơm nhẹ dịu nhưng tinh tế, vị trà không bị gắt, hương hoa tỏa ra hòa quyện vừa đúng độ, không lấn át nhau. 

Trà Hoa Việt tự hào mang đến sản phẩm trà nhài thơm ngon cho những người yêu trà. Chúng tôi nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối trà nhài, cam kết mang đến sản phẩm ướp hoa tự nhiên – an toàn – chất lượng. 

——————————–

Trà Hoa Việt – Trà ướp hoa truyền thống – Tự nhiên 100%

Hotline: 0987.163.556

Địa chỉ: thôn Phú Tàng, X. Bắc Phú, H. Sóc Sơn, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.